หน้าแรก-กลุ่มสินค้า-สัตว์เลี้ยง & ต้นไม้-สวน & ต้นไม้-ต้นไม้-  

  ต้นไม้กฤษณา กล้าพันธุ์(สายพันธุ์เขาใหญ่)  

ต้นไม้กฤษณา  กล้าพันธุ์(สายพันธุ์เขาใหญ่) ต้นไม้กฤษณา  กล้าพันธุ์(สายพันธุ์เขาใหญ่) ต้นไม้กฤษณา  กล้าพันธุ์(สายพันธุ์เขาใหญ่)
ต้นไม้กฤษณา  กล้าพันธุ์(สายพันธุ์เขาใหญ่)


ต้นไม้ ?ตอนเล็กเราต้องดูแลเขา โตขึ้นเขาจะดูแลเรา?


เทือกเขาหิมาลัย เทือกเขาที่มีความสำคัญต่อประชากรโลกมากที่สุด เพราะเป็นแหล่งน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของโลกรองจากบริเวณขั้วโลก มีธารน้ำแข็งหลายพันสายและทะเลสาบที่เกิดจากธารน้ำแข็งอีกหลายพันแห่ง เทือกเขาหิมาลัยเป็นแหล่งน้ำจืดให้กับประชากร
1 ใน 6 ของโลก เพราะเป็นต้นน้ำของแม่น้ำสาย สำคัญในเอเชียถึง 7 สาย คือแม่น้ำคงคาในอินเดีย แม่น้ำอินดุลในปากีสถาน แม่น้ำ บราห์มาปุตราในบังกลาเทศ แม่น้ำแยงซี แม่น้ำเหลืองในจีน แม่น้ำอิระวดีในพม่า และแม่น้ำโขงซึ่งไหลผ่านหลายปะเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หากธารน้ำแข็งบนเทือกเขาหิมาลัยละลายมากขึ้นจะเกิดอุทกภัย ประชากรโลกหลายร้อยล้านคนจะขาดแคลนน้ำอย่างรุนแรง ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย นี่คือผลจากภาวโลกร้อน

บริษัทใด หรือ เขตนิคมอุสาหกรรมต่างๆ ต้องการปลูกต้นไม้เพื่อ ให้เกิดความร่มรื่น มีร่มเงา ทำให้อากาศบริสุทธิ์ ไม้ร้อนแร้ง ยังช่วยลดปัญหา เรื่องกลิ่นเหม็นได้ดี ทั้งในบริเวณในโรงงานและชุมชนไกล้เคียง ซึ่งเรามีบริการรับจ้างปลูกทั่วประเทศ


ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจมือใหม่

1. ควรศึกษาก่อนให้รู้จริง เรื่องการตลาด และควรตอบคำถาม เช่น ไม้ชนิดนี้เอาไปทำอะไรได้บ้าง
ขายให้ใคร อนาคต ราคาจะถูกลงใหม แล้วลงทุนต่อไร่เท่าไหล่ ผลตอบแทนต่อไร่ได้เท่าไหล่

2. ท่านที่สนใจปลูกไม้เศรษฐกิจ ปลูกสวนป่า ปลูกป่าสวนผสม(จำนวนมาก) ไม่ว่าปลูกไม้เศรษฐกิจชนิดใดก็ตาม ให้ดูที่สายพันธุ์เป็นอันดับแรกก่อน ส่วนเรื่องราคาเป็นเรื่องรองลงมา และได้ผ่านการทดลองปลูกแล้ว จึงรู้ว่าพันธุ์นั้นดีจริงหรือเหมาะสมหรือไม่ ไม่เช่นนั้น ไม่เลือกสายพันธุ์ ไม่เลือกต้นแม่พันธุ์จะเป็นดังไม้เศรษฐกิจหลายอย่างที่รู้จักกันดี เช่น ยาพารา ถ้าปลูกพันธุ์ไม่ดี ก็ได้น้ำยางไม่มาก หรือต้นปาล์มน้ำมัน ไม่เลือกสายพันธุ์นำมาปลูกใช่ว่าปลูกไม่ได้ แต่ปลูกแล้วให้ผลผลิตน้อยกว่าที่ควรจะเป็น แต่ถ้าปลูกจำนวนไม่มาก ให้คิดว่าปลูกแล้วได้ร่มเงา ปลูกแล้วช่วยแก้ปัญหาโลกร้อนก็ไม่จำเป็นต้องเลือกสายพันธุ์ ดังนั้นควรพิจารณาในข้อนี้สักหน่อย เพราะนี่ไม่ใช่พืชเศรษฐกิจที่ให้ผลตอบแทนระยะสั้น ไม่ได้ให้ผลภายใน 6-12 เดือน ดังมันสำปะหลัง หรืออ้อย ว่าพันธุ์นี้ดีหรือไม่ดี ได้ผลตอบแทนมากขนาดใด 6-12 เดือนก็รู้ผล แต่การปลูกสวนป่าไม้เศรษฐกิจต้นกฤษณาต้องใช้เวลาหลายปีจึงรู้ผล


3. การปลูกสวนป่าไม้เศรษฐกิจ เป็นธุรกิจที่น่าลงทุน ซึงเป็นโครงการสระสมทรัพย์บนที่ดิน ซึ่งถึงเวลาตัดใช้ประโยชน์จากไม้ เราไม่ตัด ยิ่งนานปีมูลค่ายิ่งสูงขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีที่ดินว่างเปล่าไม่มีเวลามาทำ หรือมีที่ดินอยู่แต่ยังใช้ประโยชน์ไม่คุ้มค่า การปลูกสวนป่าไม้เศรษฐกิจยังเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องทำประจำ เป็นรายได้โครงการระยะยาว คือเรามีงานประจำอยู่แล้วก็ทำได้ เช่นเป็นลูกน้อง เป็นลูกจ้าง เป็นพนักงานของบริษัท เป็นข้าราชการ ซึ่งมีงานประจำที่ต้องทำอยู่แล้วอาทิตย์ละ5-6 วัน (ยิ่งควรทำเพราะเป็นโครงการเงินเก็บระยะยาว ซึ่งจะเป็นรายได้ในอนาคตนอกเหนือจากงานประจำ) การปลูกสวนป่าไม้เศรษฐกิจ เป็นธุรกิจที่น่าลงทุน ที่จะลำบากหนักสักหน่อยในช่วง 1 ปีแรก แต่เป็นธุรกิจเป็นกิจการของเราเอง ซึ่งต้องวางแผนในการปลูกในช่วงแรกๆ ว่าก่อนปลูกจะต้องเตรียมอะไร จะปลูกอย่างไร ขนาดใด และจะต้องจ้างใครมาช่วยในการปลูก ใช้เวลาเท่าใดเป็นต้น หลังปลูกก็ต้องวางแผนในการดูแลว่าจะให้ใครช่วยดูแลให้ เช่น ให้ญาติช่วยดูแลให้ในช่วงแรก หรือคนในพื้นที่ที่เราปลูกต้นไม้ ซึ่งก็ไม่ได้ใช้เขาเปล่าๆ แต่ก็ไม่ได้จ้างแบบบริษัทจ้างพนักงาน ซึ่งเป็นการบูรณาการเศรษฐกิจของชุมชน ต่างคนต่างได้ประโยชน์ที่ทำให้สังคมได้ เกื้อกูลกัน


4. มือใหม่ ประสบการณ์ไม่มาก ให้ทดลองปลูกที่ละน้อย ถ้าดีปลูกเพิ่มที่หลังได้ แต่ถ้าผิดพลาดจะได้ไม่เจ็บตัวมาก หรือต้องศึกษาจากผู้รู้จริงเคยปลูกมาแล้วมีประสบการณ์หลายปีก่อน

5. ไม้กฤษณาหนึ่งต้นอายุ 7 ปี ได้ไม้มีมูลค่า ราคาหลักพันบาทต่อต้น

6. บริษัทใด หรือ เขตนิคมอุสาหกรรมต่างๆ ต้องการปลูกต้นไม้เพื่อ ให้เกิดความร่มรื่น มีร่มเงา ทำให้อากาศบริสุทธิ์ ไม้ร้อนแร้ง ยังช่วยลดปัญหา เรื่องกลิ่นเหม็นได้ดี ทั้งในบริเวณในโรงงานและชุมชนไกล้เคียง ซึ่งเรามีบริการรับจ้างปลูกทั่วประเทศ


............................................................................................................................




   
   
   
 
Post ID7243
กลุ่มสินค้าเดียวกัน
หัวข้อการขาย ต้นไม้กฤษณา กล้าพันธุ์(สายพันธุ์เขาใหญ่)
ราคา 10 บาท
เวลาประกาศ2009-01-20 08:32:59
เวลาแก้ไขประกาศ20-01-2009 08:32:59
ติดต่อ ชื่อ
โทร ติดต่อ 084-3519538
จำนวนครั้งที่เปิดดู 950
จังหวัด